Nếm thử món chả tôm và bánh cuốn Thanh Hóa

Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Cùng với du lịch Đại Dương đến Thanh Hóa để khám phá những điều thú vị tại các món ăn nơi đây, mỗi món ăn đặc sản của Thanh Hóa sẽ có những điều thú vị mà du khách khó có thể hiểu được.

Bánh răng bừa

Món bánh răng bừa này là một món ăn ngon ở Thanh Hóa, tại các tỉnh khác một số nơi cũng có món này và có tên gọi khác nhau như bánh tẻ, bánh giò hay bánh lá,… Món bánh răng bừa này được làm từ gạo tẻ xay nhuyễn đem đun trên bếp để cô thành dịch bột sền sệt có màu trắng đục. Sau đó phết một lớp bột mỏng lên lá rong đã rửa sạch rồi cho nhân bánh gồm thịt lợn, hành hoa, mộc nhĩ vào và gói lại đem luộc.


Chả tôm



Chả tôm là món ăn ngon và nổi tiếng tại Thanh Hóa tỉnh. Để chế biến món chả tôm này cũng khá phức tạp và công phu, bạn chọn thịt tôm và thịt ba chỉ thái nhỏ cho vào máy xay nhuyễn hoặc băm nhỏ, tiếp theo cho thêm chút bột gấc để tạo màu đỏ đẹp mắt cho phần nhân. Sau đó dùng bánh phở cuốn phần nhân đã được xào qua chảo dầu vàng và cho lên bếp than hoa để nướng.

Ve may bay di Ha Noi gia re dành cho các bạn muốn tìm kiếm bảng giá rẻ

Bánh cuốn

Bánh cuốn là một món ăn quen thuộc với người dân Thanh Hóa và nước ta nói chung, đây là món ăn khoái khẩu vào mỗi buổi sáng. Bánh cuốn được làm từ bột gạo dẻo tạo độ ngon cho món ăn, khi thưởng thức món ăn này không thể thiếu bát nước chấm chua cay


Tìm hiểu các kinh nghiem du lich Co To từ A đến Z để khám phá hòn đảo đẹp bậc nhất tại miền Bắc

0 nhận xét :

Đăng nhận xét