Cách đánh phấn nền mịn và thật da

Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014


Đánh phấn nền là công việc không thể thiếu trong quá trình trang điểm. Nhưng không phải ai cũng biết cách đánh phấn nền mịn và thật da. Với một miêng mút trang điểm bạn chỉ cần dặm nhẹ và đều trên bề mặt da theo chiều vuông góc.



Trước khi đánh phấn nền cho làn dan bạn cần vệ sinh sạch làn da để tẩy đi tế bào chết trên làn da. Sau đó sử dụng một chút kem lót thoa đều lên mặt để tạo lớp phủ bảo vệ bề mặt da, làm ổn định tông màu da và giúp phấn nền bám tốt hơn trên bề mặt da.

Có nhiều loại phấn khác nhau nên mỗi loại sẽ có cách đánh phấn nền mịn khác nhau:
- Phấn dạng kem hoặc dạng lỏng: Đầu tiên bạn lấy ra một lượng phấn rồi chấm lên cằm, trán và hai bên gò má. Sau đó dùng tay thoa đều phấn theo chiều từ trên xuống dưới và từ trong ra ngoài để phấn tập trung ở chính giữa khuôn mặt. Cần lưu ý không nên đánh phấn dày ở hai bênh cánh mũi vì sẽ tạo thành mốc trắng, thiếu tự nhiên cho khuôn mặt.

- Phấn dạng bột khoáng: Lấy mốt chút phấn ra và dùng cọ xoay đều cho phấn ngấm vào cọ đến khi khô, sau đó dùng cọ thoa đều lên mặt để tạo lớp phủ. Lặp lại vài lần cho đến khi thấy lớp phủ vừa ý.

- Phấn bánh: Bạn sử dụng bông trang điểm chấm vào phấn nền cho phấn dính trên bề mặt bống rồi chấm đều lên mặt tạo thành lớp phủ cho đến khi nào thấy độ phủ vừa ý thì dừng lại.




Sau khi đánh phấn nền, nếu muốn làm ổn định lớp phấn nền và làm cho màu da đều và mịn hơn bạn có thể sử dụng bông trang điểm hoặc cọ đánh phủ thêm một lớp phấn bột mỏng.

Lưu ý: Nhiều người thường có sai lầm khi nghĩ rằng cách đánh phấn nền cho mịn là khi đánh phấn  miết càng mạnh thì phấn sẽ bám được càng lâu và bền hơn. Nhưng thực ra nó chỉ càng làm cho phấn trượt đi và không bám bền trên da. Vì vậy khi đánh phấn bạn chỉ nên đánh phấn nhẹ nhàng theo chiều vuông góc với khuôn mặt để đạt hiệu quả cao khi trang điểm.

Hy vọng bài viết ở trên sẽ giúp các bạn biết cách đánh phấn nền mịn để tạo nên vẻ đẹp cho khuôn mặt.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét