Cách trang điểm cho làn da bị mụn

Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Với những bạn có làn da bị mụn thì việc trang điểm để che giấu đi các vết mụn trên da mặt là điều không thể thiếu. Hãy cùng tim hiểu cách trang điểm cho làn da bị mụn nhé.



Chuẩn bị:

- Thuốc, kem trị mụn.

- Kem lót trang điểm

- Kem nền

- Kem dưỡng ẩm

- Kem che giấu khuyết điểm.

- Sữa rửa mặt dành cho da mụn.

- Khăn mặt sạch.

- Bộ dụng cụ trang điểm

Bước 1: 
Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt dành cho da mụn, sau đó dùng khăn sạch lau khô da mặt (nên vỗ khăn nhẹ vào mặt theo phương vuông góc).



Bước 2:
Bôi 1 lớp mỏng kem trị mụn lên vùng da bị mụn để trong vài phút cho thuốc ngấm vào da. 

>>> Xem thêm: Các loại phấn nền trang điểm tốt nhất hiện nay

Bước 3:
Tiếp theo bạn thoa 1 chút kem dưỡng ẩm lên da mặt, nên chọn loại kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF là 15 để bảo vệ da khỏi tia cực tím.

Bước 4: 
Sau đó bạn thoa 1 lớp mỏng kem lót trang điểm lên để làm màu da đều màu và trông tự nhiên hơn.

Bước 5:
Sau khi thoa kem lót lên bạn có thể bôi thêm chút kem che giấu khuyết điểm lên vùng da bị mụn. Dùng tay tán đều kem quanh vùng da bị mụn. Với những bạn bị ít khuyết điểm trên da có thể dùng các loại kem có tông màu tối hơn tông màu da 1 chút.

Bước 6: 
Tiếp theo là thoa thêm chút kem nền lên da mặt để làm mịn da mặt, khi thoa kem bạn nên chấm các chấm nhỏ lên mặt rồi tán đều ra xung quanh để cho đều màu.


Bước 7: 
Cuối cùng bạn đánh thêm phấn trang điểm lên da mặt, đánh dặm một lớp mỏng lên mặt rồi kẻ lông mày, tô son, kẻ mắt để hoàn tất công đoạn trang điểm.

Sau mỗi ngày trang điểm bạn nên tẩy trang rồi rửa sạch mặt thoa chút kem dưỡng ẩm ban đêm trước khi đi ngủ để bảo vệ da hiệu quả nhé.

Chúc bạn luon xinh đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét