Một số món ăn đặc sản miền Bắc

Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Hãy cùng với Phượt đi khám phá một số món ăn đặc sản các một số tỉnh miền Bắc nước ta nhé, mỗi một món ăn lại có sức hấp dẫn riêng mà khi đã ăn một lần bạn sẽ khó mà quên được hương vị của món ăn.


Bánh ngải – Bắc Kạn


Món ăn đặc sản Bắc Cạn - Bánh ngải


Bánh ngải tại tỉnh Bắc Cạn là món ăn quen thuộc của người Tày. Thoạt nhìn món bánh này gần giống với bánh dày miền xuôi nhưng lại mang màu xanh đặc trưng của lá ngải. Công đoạn chọn gạo để làm bánh là cầu kỳ nhất. Loại gạo làm bánh phải là loại gạo nếp nương 100% không được lẫn thêm gạo nào khác dù chỉ là 1 hạt gạo. Món bánh ngải ăn mát và quyện vị hăng nhưng thơm của lá ngải cùng với vị ngọt của gạo nếp nương và của đường kính. 

Tham khảo giá vé máy bay đi Phú Quốc để du lịch Phú Quốc và khám phá Phú Quốc nhé

Canh mọ – Sơn La

Món canh mọ tại Sơn La là món ăn truyền thống không thể thiếu vào các ngày lễ Tết của người dân tộc Khơ Mú. Canh mọ được chế biến từ các loại thịt của chim, sóc, chuột  đã sấy khô và được băm nhỏ rồi trộn với mắc khén, hoa chuối, rau thơm, ớt…

Sau đó người chế biến hỗn hợp vào trong ống tre cùng với gạo nếp giống như món cơm lam và đem đốt trên bếp lửa hồng. Khi nước trong ống tre sôi dùng que tre vót nhọn sọc vào ống cơm cho đến khi hỗn hợp nhuyễn, khi chín đem đổ hỗn hợp ra bát giống như một loại nướt sốt vậy, dùng cơm lam hoặc xôi nếp chấm ăn rất ngon, đậm đà và mùi vị chắc chắn sẽ khiến bạn khó mà quên được.

Cùng xem cách đặt vé máy bay đi Nha Trang để khám phá Nha Trang

Bánh coóc mò – Thái Nguyên


Món ăn đặc sản Thái Nguyên - Bánh coóc mò



Món bánh coóc mò là một món ăn truyền thống của dân tộc Tày ở Thái Nguyên. Đây là món bánh rất đơn giản và dân dã, được gói lại bằng lá chuối có hình chóp dài như khối kim tự tháp, bánh coóc mò làm từ gạo nếp hương cùng nhân lạc đỏ. Loại bánh này rất dễ ăn, lại không ngấy thích hợp làm món quà vặt hoặc mua về làm quà cho người thân ở nhà.
Bài viết liên quan:
Cùng đi khám phá các món ăn của Đà Nẵng nhé
Xem thêm các tin tức du lịch nhé

0 nhận xét :

Đăng nhận xét