Bí quyết lựa chọn kem nền trang điểm tốt

Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Kem nền có tác dụng tạo lớp nền bảo vệ làn da và giúp cho các lớp phấn nền đẹp và bền hơn. Đồng thời còn giúp che giấu các khuyết điểm trên da và tạo độ tươi sáng hơn cho làn da của bạn.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem nền như: kem nền dạng lỏng, kem nền dạng nén, kem nền dạng khoáng, kem nền dạng bột,… khiến cho ta phải phân vân mỗi khi lựa chọn. Hãy cùng đi tìm hiểu các mẹo giúp bạn lựa chọn được loại kem nền trang điểm ưng ý nhất nhé.

>>> Xem thêm: Cách chọn kem nền

Biết da mình thuộc loại da nào.

Trước khi mua kem nền bạn cần xác định được da của mình là da dầu, da khô, da thường hay da hỗn hợp để có thể lựa chọn được loại kem nền tốt nhất dành cho mình. Mỗi loại da da sẽ có loại kem nền khác nhau phù hợp với làn da đó. Vì dụ như bạn sở hữu  làn da khô thì nên sử dụng kem nen dạng lỏng, hay như da bạn là da dầu thì kem nền dạng bột là thích hợp nhất.


Ngoài ra bạn cần phải xác định được nhu cầu sử dụng kem nền của mình là gì? Bạn dùng kem nền để che giấu đi các khuyết điểm trên da hay để tăng độ tươi sáng cho làn da của bạn hơn hay là lý do nào đó. Như vậy bạn mới có thể lựa chọn được loại kem nền phù hợp nhất với mình.

Kiểm tra sản phẩm

Khi đi mua kem nen trang diem bạn nên để mặt mộc để khi lựa chọn sản phẩm bạn có thể nhờ nhân viên bán hàng thoa thử trực tiếp lên da mặt để xem màu kem nền có phù hợp với màu da mình không. Nếu bạn đi mua kem nền khi đang trang điểm thì bạn có thể thoa thử một chút kem nền lên vùng da ở cổ hoặc cổ tay để kiểm tra nhé.



Đồng thời khi đánh thửa kem nen bạn nên chú ý cây cọ mà nhân viên đánh kem nền lên mặt bạn đã được vệ sinh sạch sẽ chưa, điều này sẽ giúp bạn tránh phải dùng chung cọ bẩn với người khác, rất dễ gây ra mụn hoặc mẩn ngứa cho bạn. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét