Phấn nền trang điểm và những sai lầm khi sử dụng

Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Việc sử dụng phấn nền đúng cách sẽ quyết định làn da của bạn có mịn màng, rặng rỡ, tươi sáng hay không. Trong quá trình sử dụng phấn nền nhiều bạn vẫn thường mắc phải các lỗi cơ bản sau đây. Hãy cùng xem để tránh mắc phải nhé.




Thử phấn ở cổ tay

Nhiều người vẫn cho rằng thoa thử phấn nền lên cổ tay sẽ giúp bạn lựa chọn được phấn có màu phù hợp với bạn.Tuy nhiên cổ tay của bạn thông thường sẽ sáng màu hơn da mặt nên nếu bạn chọn như vậy sẽ chọn phấn có tông màu sáng hơn da mặt độ một hai bậc. Các chuyên gia cho rằng bạn nên thoa thử phấn nền trang điểm vào các vị trí như: dưới cằm, da cổ, dưới mũi sẽ giúp bạn chọn được phấn nền có tông màu phù hợp nhất.

Không sử dụng kem lót

Kem lót có tác dụng bảo vệ làn da không bị các hạt phấn len lỏi vào các lỗ chân lông dễ gây ra mụn, ngoài ra kem lót còn bổ sung độ ẩm và chăm sóc làn da của bạn. Đồng thời giúp da mịn màng hơn và tăng độ bám dính của các lớp phấn trang điểm. Nhưng lại có nhiều bạn chủ quan không dùng kem lót trước khi trang điểm. Điều này về lâu về dài sẽ không hề tốt cho làn da của bạn.

Dùng phấn nền dạng bột

Việc sử dụng phấn nền dạng bột trong thời gian dài sẽ khiến cho làn da bạn bị khô nẻ và khả năng che phủ của loại phan nen trang diem này cũng không tốt mà còn dễ tạo thành các nếp gãy vỡ, đặc biệt là ở vùng da đuôi mắt. 

Thay vào đó bạn tửh dụng phấn nền dạng lỏng hoặc dạng kem để trang điểm xem, loại phấn này sẽ giúp da mạn mìn màng, tươi sáng và trẻ trung hơn.

Không dùng cọ trang điểm


Nhiều người vẫn thường cùng tay hoặc mút để thoa phan nen, điều này sẽ khiến cho lớp trang điểm không được tán đều trên mặt nên sẽ không được bền màu. Vì vậy bạn nên sử dụng cọ đánh phấn để đánh phấn nền lên da mặt sẽ giúp cho lớp phấn được phủ đều và mịn trên da mặt.

Lạm dụng phấn nền

Nhiều bạn vẫn luôn nghĩ rằng đánh lớp phần nền dày sẽ giúp bạn che giấu được các khuyết điểm, nhưng sự thật hoàn toàn ngược lại, việc bạn đánh lớp phấn trang điểm dày sẽ khiến cho khuôn mặt bạn như đeo mặt nạ vậy, nhìn không dudocj tự nhiên.

Nếu biết cách đánh phấn nền khéo léo thì chỉ với lớp phấn mỏng cũng đủ giúp bạn che giấu được các khuyết điểm trên là da.

Bỏ qua vùng cổ


Nhiều bạn thường chỉ chú trong đến việc trang điểm cho da mặt mà lại lãng quên đi vùng cổ. Hãy tưởng bạn sẽ thế nào khi da mặt trắng đẹp, mịn màng mà vùng da cổ lại đen sạm, sần sùi. Vì vậy khi trang điểm bạn cần đánh phấn nền cho cả vùng mặt và vùng da cổ nhé. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét