Cách chọn phấn nền cho da mụn

Thứ Ba, 11 tháng 11, 2014

Da mụn luôn khiến bạn phải đau đầu và thiếu tự tin trong công việc hàng ngày, việc trang điểm hàng ngày của bạn cũng bị làn da mụn chi phối nhiều, bạn cần chọn phấn nền cho da mụn để giúp bạn che giấu đi làn da bị mụn của mình. Với phấn nền bạn nên chọn loại phấn nền dạng nước hoặc lỏng không chứa dầu và nhũ.




1. Phấn nền khoáng chất.

Phấn nền khoáng chất chứa các thành phần khoáng như kẽm mica, oxide có tác dụng giúp cho làn da bạn khô ráo và hạn chế các kích ứng của làn da. Đây là loại phấn nền cho da mụn rất tốt, sử dụng nó sẽ giúp bạn chăm sóc làn da mụn nữa.


2. Phấn nền không nhũ.

Loại da dầu thông thường sẽ là da bị mụn, làn da dầu vốn đã nhờn bóng do lượng dầu tiết ra quá nhiều. Việc sử dụng phấn có chứa thành phần nhũ bóng sẽ càng làn da bạn bóng nhờn và dễ nổi mụn nhiều hơn. Vì vậy bạn nên sử dụng các sản phẩm không chứa nhũ bóng để bảo vệ làn da của bạn nhé.

>>> Giới thiệu các loại kem lót trang điểm hiệu quả

3. Phấn nền chiết xuất tự nhiên.

Bạn nên lựa chọn các loại phấn nền cho da mụn được chiết xuất từ tự nhiên, loại phấn này thường có hạn sử dụng ngắn nhưng rất phù hợp với làn da nhạy cảm, đặc biệt là da mụn. Bạn tránh chọn những loại phấn nền trang điểm có chất màu tổng hợp, chất bảo quản nhé, sẽ càng lại da bạn bị mụn nhiều hơn.

4. Phấn nền không kích ứng da.

Nhiều hãng mỹ phẩm hiện nay chú trọng đến nhóm sản phẩm không gây kích ứng da, đặc biệt có cả loại cho da bị mụn. Hầu hết các sản phẩm này đã được thử nghiệm lâm sàn là có thể sử dụng tốt cho làn da mụn và làn da nhạy cảm. 



5. Phấn nền màu vàng.

Với những bạn bị mụn thì nên sử dụng các loại phấn nền cho da mụn có tông màu nhẹ hơn. Tránh sử dụng phấn nền có tông màu vàng rực rỡ. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét