Hưỡng dẫn cách tự làm phấn nền dạng bột trang điểm

Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Mỹ phẩm làm đẹp hiện nay đã quá đỗi quen thuộc với các chị em. Việc sử dụng mỹ phẩm sẽ giúp bạn che giấu các khuyết điểm và xinh đẹp hơn, trong đó có sản phẩm phấn nền không thể thiếu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng sản xuất phấn nền khác nhau và với nhiều dạng phấn nền như: phấn nền dạng bột, phấn nền dạng lỏng, phấn nền dạng nến,…


Tuy nhiên nếu bạn ko đủ kinh tế mà mua các sản phẩm kém chất lượng có chứa nhiều hóa chất sẽ làm tổn thương da, bít tắc lỗ chân lông. Vì vậy mà hiện nay có rất nhiều bạn đã tự làm cho mình sản phẩm phấn nền dạng bột handmade vừa an toàn, vừa tiết kiệm và vừa cá tính. Hãy cùng đi tìm hiểu nào.


Thành phần:
 
- Gừng

- Bột quế

- Đất sét benytonit

- Viatmin E

- Tinh dầu hoa oải hương

- Bột hạt nhục đậu khấu

- Bát con bằng nhựa

- Bột dong riềng.



Cách làm:

- Bạn trộn đều các thành phần ở trên lại với nhau (tỉ lệ các thành phần phụ thuộc vào màu bạn muốn).

- Khi trộn bạn có thể bôi thử chút màu lên da mặt hoặc cánh tay để kiểm tra màu sắc của phấn. Để từ đó có thể điều chỉnh hỗn hợp sao cho phù hợp với màu bạn mong muốn.
Ví dụ như mình có làn da trắng nên mình làm phấn nền dạng bột bằng việc trộn các thành phần nguyên liệu theo tỉ lệ như sau: 1 muỗng café quế, ¼ chén bột dong riềng, 2 muỗng café đất sét bentonit, 4 muỗng ca cao, 12 giọt tinh dầu oải hương và 12 giọt vitamin E rồi trộn đều hỗn hợp trên là mình đã có một sản phẩm phấn nền dạng bột made by me vừa an toàn lại vừa đáng yêu chứ.


Còn bạn thì sao, hãy thử làm và khám phá ra công thức làm phấn nền handmade phù hợp với mình, an toàn và không gây kích ứng da. Chúc bạn thành công và luôn xinh đẹp!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét