Dùng nghệ làm trắng da hiệu quả tại nhà

Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

Nghệ vẫn thường được dùng để làm gia vị chế biến các món ăn hàng ngày thêm thơm ngon, nhưng bạn có biết nghệ còn có tác dụng làm đẹp rất tốt không? Trong đó có công dụng làm trắng da, trị sẹo, trị mụn hiệu quả.

>>> Hướng dẫn cách đánh phấn nền mịn và thật da dành cho các chị em

1. Sinh tố nghệ giúp làm sáng và mềm mịn da
Loại sinh tố kết hợp giữa nghệ với nước dừa và dứa sẽ có tác dụng làm da bạn trắng sáng, mịn màng và khỏe mạnh hơn.


Nguyên liệu:

- 1 cốc nước dừa

- ¼ muỗng (cà phê) bột nghệ

- 1 miếng dứa

- 1 vài lát gừng tươi

Cách làm:

Bạn cho tất cả nguyên liệu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn thành hỗn hợp dinh dưỡng. Uống loại sinh tố này hàng ngày sẽ mang lại làn da trắng sáng, mịn màng cho bạn đó.

>>> Giới thiệu các loại bút chì kẻ lông mày tốt nhất đến từ Đức

2. Mặt nạ cải thiện tình trạng da mụn

Nghệ có tính khử trùng và sát khuẩn rất tốt nền khi kết hợp với chút mật ong dịu ngọt sẽ có tác dụng kháng viêm, làm sạch mụn trứng cá hiệu quả và nhanh chóng.

Nguyên liệu:

- Giấm táo hữu cơ

- 1 muỗng (cà phê) mật ong nguyên chất

- ½ muỗng (cà phê) bột nghệ

Cách làm:

- Đầu tiên bạn thoa chút giấm táo lên da mặt và chờ khoảng 5 - 7 phút trước khi đắp mặt nạ trị mụn lên. Trong thời gian này bạn sẽ làm mặt nạ trị mụn nhé.

>>> Giới thiệu các loại kem dưỡng da chân tốt nhất đến từ Đức


- Đôi với mặt nạ: Bạn cho bột nghệ đã xay mịn vào mật ong với lượng vừa đủ rồi thoa hỗn hợp trên lên vùng dã đã làm ướt bằng giấm táo. Nằm thư giãn trong khoảng 20 phút để các dưỡng chất trong nghệ và mật ong thấm sâu vào chăm sóc làn da của bạn. Sau đó bạn rửa sạch mặt bằng nước ấm và lau khô mặt đi. 

Nếu sau khi rửa mặt mà mặt không sạch được nghệ thì bạn lấy luôn bông thấm sữa rồi lau lên mặt nhẹ nhàng, cách này sẽ giúp loại bỏ đi màu vàng của nghệ còn sót lại. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét