Một số lỗi cơ bản hay gặp khi trang điểm với phấn nền

Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Phấn nền trang điểm là sản phẩm không thể thiếu trên bàn trang điểm hàng ngày của các chị em. Tuy nhiên nếu như bạn dùng phấn nền không đúng cách sẽ khiến cho khuôn mặt của bạn trở thành thảm họa trang điểm. Hãy cùng đi tìm hiểu các lỗi cơ bản trong việc sử dụng phấn nền nhé.

1. Lạm dụng phấn nền
Việc làm dụng quá nhiều phấn nền sẽ khiến da mặt bạn dày và mất vẻ tự nhiên. Khi trang điểm bạn hãy điều tiết lượng phấn nền nhé, đừng đánh quá dày nhé.
2. Sử dụng sai màu phấn nền
Việc sử dụng phấn nền trang điểm nếu như bạn dùng màu phấn nền không phù hợp với tông màu của da sẽ càng làm da bạn xấu thêm. Cách lựa chọn tông màu phấn nền cho da đơn giản như sau: Bạn chọn một tông màu mà bạn cho là phù hợp với mình, sau đó đánh lên da bạn cùng với 1 tông màu sáng và tối hơn tông màu bạn chọn 1 tông để so sánh và lựa chọn cho mình màu phù hợp nhất.
3. Sử dụng phấn nền dạng bột

Khi lựa chọn sản phẩm phấn nền nhiều bạn vẫn mặc định là phấn nền dạng bột. Tuy nhiên không phải ai cũng hợp với phấn nền dạng bột, bởi nó sẽ khiến khuôn mặt bạn mất tự nhiên và da khô thêm. Vì vậy bạn có thể sử dụng các sản phẩm phấn nền dạng kem để sử dụng thay cho dạng bột, khi sử dụng bạn chỉ cần thoa 1 lớp mỏng là đủ.
4. Bỏ qua vùng cổ
Nhiều bạn khi trang điểm thường chỉ chú trọng đến vùng da mặt mà thường bỏ qua vùng da cổ. Hãy tưởng tượng khi vùng da cổ và da mặt của bạn có 2 màu khác nhau sẽ buồn cười như thế nào? Vì vậy khi trang điểm bạn nên tán đều phấn nền ở cả da mặt và da cổ để tạo sự đều màu nhé.
5. Đánh phấn trực tiếp lên khuôn mặt
Nhiều người khi trang điểm thường mắc sai lầm là đánh phấn nền trực tiếp lên khuôn mặt, điều này sẽ phản tác dụng cho bạn khi trang điểm. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét